Công ty Cổ phần Đầu tư VINAMA Việt Nam

Dịch vụ tháo lắp, đại tu, sửa chữa, bảo trì và phục hồi hộp giảm tốc

Vinama có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực gia công phục hồi hộp giảm tốc các loại. Chúng tôi nhận gia công, chế tạo, sửa chữa, phục hồi hộp số giảm tốc và các sản phẩm chi tiết máy công nghiệp.

Nhận sửa chữa thay thế phụ tùng vật tư cho hộp giảm tốc các loại 
1. Sửa chữa phục hồi hộp giảm tốc và các sản phẩm chi tiết máy công nghiệp
2. Sửa chữa sự cố hộp giảm tốc, motor giảm tốc, động cơ giảm tốc các loại
3. Dịch vụ bảo trì bảo dưỡng hộp giảm tốc, motor giảm tốc, động cơ giảm tốc
4. Sửa chữa phục hồi bánh răng, trục bánh răng, bánh vít, trục vít hộp giảm tốc
5. Sửa chữa phục hồi hư hỏng gối đỡ trục, may ơ, block, thân hộp giảm tốc
6. Cung cấp phụ tùng vật tư chính hãng cho các chi tiết động cơ giảm tốc
7. Gia công sửa chữa các vật tư, chi tiết hư hỏng của động cơ giảm tốc
8. Dịch vụ tháo lắp, kiểm tra, sửa chữa đại tu và bảo dưỡng định kỳ hộp giảm tốc
9. Nhận sửa chữa động cơ giảm tốc Mặt bít, Mini, Pha, Sew, Sili, Teco, Zendor
10. Sửa chữa động cơ giảm tốc 1KW, 1.5KW, 2.4KW, 3.7KW, 22KW, 55KW, 110KW...
11. Sửa chữa động cơ giảm tốc Encoder, Guomao, Shanghai tork, cyclo, nhật, đài loan, Dinamic oil, Rossi, Teco, Wattdrive, Xingguang …
12. Sửa chữa hộp giảm tốc bánh răng hành tinh, công suất lớn, đặc biệt,
13. Sửa chữa hộp giảm tốc gầu tải, liền động cơ, máy nghiền, trục vít 2 cấp WPEA
14. Sửa chữa hộp giảm tốc JZQ/ZQ500-ZQD/PM500, PM/JZQ50/JZQ500/A500, ZQ850-A850, DISOCO GT10,
15. Sửa chữa hộp giảm tốc ZD, ZQ, ZL, ZS, ZSC, LC, ZDY, ZLY, ZSY, ZFY, DBY, DCY, DFY, QJR, QJS, QJRS, QJR-D, QJS-D, QJRS-D, QY
16. Sửa chữa hộp giảm tốc NMRV063 tỷ số truyền 1:7.5/10/15/20/25/30/40/50/60,
17. Sửa chữa hộp số có tỷ số truyền 48,57-40,17-31,5-23,34-20,49-15,75-12,64-10,35-8,23,
18. Sửa chữa hộp số công nghiệp, cơ khí, hộp giảm tốc chenta size 80 1/30, dolin DL-HW, Hansen, Li ming, NMRV size 75, hộp số tháp giải nhiệt,
19. Quấn cuộn dây và sửa chữa motor hộp giảm tốc công nghiệp

Những dấu hiệu nhận biết hộp số giảm tốc bị hư hỏng? 

  • Hộp giảm tốc bị nhảy số: Thường hộp số hay nhảy về số 0, nguyên nhân chủ yếu do các bánh răng bị rơ lắc, lỏng, không ăn khớp đều khít với nhau, cần gạt số và các rãnh trên trục bị ăn mòn.
  • Hộp số có nhiều tiếng ồn, rung giật: Có thể do thiếu dầu bôi trơn vào các vòng bi.
  • Hộp số quá nóng: Có thể do không được bôi trơn dầu hoặc bị tắc lỗ thông hơi
  • Hộp số bị chảy dầu: Có thể do xì joint, phớt, mặt chà bị hư hỏng hoặc lượng dầu quá cao so với quy định của máy.

 

Những hư hỏng thường gặp và cách sửa chữa hộp giảm tốc 

1. Nhiệt độ cao:

Nguyên nhân và cách khắc phục:

- Quá tải: Giảm tải cho động cơ hoặc giảm tốc độ quay

- Thiết bị làm mát dầu không đảm bảo: Kiểm tra và điều chỉnh lại lưu lượng và áp lực nước làm mát, vệ sinh loại bỏ các cáu cặn bên trong của sinh hàn nhớt

- Mức dầu thấp: Bổ sung dầu nhớt bôi trơn đến mức quy định an toàn (Vạch thủy)

- Tắc ống thông hơi: Vệ sinh và thông lại ống thông hơi

- Dầu bôi trơn bị hư hỏng: Kiểm tra tình trạng hư hỏng dầu bôi trơn, độ nhớt và tính chất lý hóa của dầu bôi trơn, tránh lão hóa biến chất

- Hệ thống đường ống dầu: Kiểm tra bơm dầu, lọc hút,và các thiết bị điều chỉnh lưu lượng, độ nhớt của dầu (nếu có)

- Khớp nối bị lệch tâm: Kiểm tra độ đồng tâm, gẫy khúc khớp nối và các đệm cao su bên trong

- Vòng bi bị hư hỏng: Kiểm tra tình trạng hư hỏng, rơ lắc vòng bi, nhiệt độ của vòng bi, tiếng ồn và khe hở hướng kính của vòng bi

2. Trục bị rơ lắc, rung động:

Nguyên nhân và cách khắc phục:

- Khớp nối hư hỏng: Kiểm tra độ đồng tâm, gẫy khúc khớp nối và các đệm cao su bên trong

- Vòng bi bị hư hỏng: Kiểm tra tình trạng hư hỏng, rơ lắc vòng bi, nhiệt độ của vòng bi, tiếng ồn và khe hở hướng kính của vòng bi nếu lớn hơn giới hạn cho phép, trục sẽ bị khua lắc

- Mất cân bằng động: Cân bằng động lại cho chuẩn

3. Gồi đỡ bị rung động:

Nguyên nhân và cách khắc phục:

- Quá tải: Kiểm tra nhiệt độ vòng bi, nghe kỹ tiếng ồn và khe hở hướng kính của vòng bi

- Quá tốc độ: Giảm tải hoặc giảm tốc độ động cơ

- Khớp nối hư hỏng: Kiểm tra độ đồng tâm, gẫy khúc khớp nối và các đệm cao su bên trong

- Bôi trơn: Kiểm tra hệ thống dầu nhớt và vệ sinh đường ống dầu

4. Rò rỉ dầu:

Nguyên nhân và cách khắc phục:

- Mức dầu quá cao: Kiểm tra và xả bớt dầu bôi trơn trong các te (Nếu có quá cao)

- Tắc ống thông hơi: Vệ sinh và thông lại ống thông hơi

- Đường xả hở: Kiểm tra và vệ sinh lại đường ống xả

Quá nhiều dầu được cấp đến ổ đỡ, vòng bi: Kiểm tra và điều chỉnh, sửa chữa lại giá trị, độ lớn lưu lượng và áp suất dầu

5. Tiếng ồn lạ:

Nguyên nhân và cách khắc phục:

- Mất đồng tâm trục: Kiểm tra độ đồng tâm và gẫy khúc trục

- Ăn khớp của bánh răng: Kiểm tra lại sự ăn khớp

- Khe hở ăn khớp: Kiểm tra lại khe hở

- Bẩn và sét rỉ: Vệ sinh hoặc thay thế thiết bị (Nếu cần)

- Nều móng yếu: Kiểm tra lại nền móng xung quanh máy, động cơ

- Dàu bôi trơn: Kiểm tra độ hớt, lão hóa và mức dầu bôi trơn

Quy trình tháo lắp hộp số giảm tốc 

Việc tháo lắp hộp giảm tốc đòi hỏi phải tuân thủ theo các bước hết sức nghiêm ngặt, mỗi loại hộp giảm tốc có 1 kết cấu khác nhau nên quy trình tháo cũng khác nhau. Trong bài viết này xin giới thiệu trình tự các bước lắp ráp hộp giảm tốc cơ bản nhất, cụ thể:

Cố định phần ổ lăn: Kết cấu, vị trí của ổ lăn trong hộp số giảm tốc là chúng được lắp ở trên trục hoặc ở trên vỏ hộp. Quy trình lắp ráp cần phải đảm bảo: tác động của lực đều lên vòng bi trong toàn quá trình lắp để chúng không bị méo mó. Cần sử dụng lớp dầu bôi trơn mỏng lên trên trục hoặc vỏ hộp số trước khi tiến hành lắp ráp, các bạn cần đặc biệt lưu ý không được tác động quá mạnh vì sẽ làm biến dạng đường lăn.

Lắp bánh răng lên trục: Bao gồm bánh răng cùng với bánh đai hoặc nhiều loại bánh khác, tùy theo kết cấu hộp số. Tiến hành lắp bánh lên trên trục bằng phương pháp mối ghép then sẽ không giúp mô men xoắn tiếp xúc được từ trục tới bánh răng. Đây là phương pháp được áp dụng từ xưa cho đến hiện nay dành cho mọi thiết bị. Để hạn chế được phần nào sự không ăn khớp, khi lắp hộp số bạn cần cạo dũa kích thước phần then cài theo kích thước của rãnh là được.

Lắp bánh răng, bánh đai và khớp nối thì bạn dùng phương pháp ép trực tiếp hoặc là phương pháp nung nóng. Bánh răng, bánh đai và khớp nối cần được lắp đúng vào vị trí đã định trước. Nếu chiều dài của mayơ lại lớn hơn nhiều so với đường kính trục tại vị trí lắp thì bạn cần có biện pháp đơn giản để có thể khống chế được sự dịch chuyển của chúng, còn tùy theo phương dọc trục.

Điều chỉnh bánh răng và các khe hở: Vì sao ta cần phải điều chỉnh bánh răng? Thực tế cho thấy, có thể dẫn tới những sai số trong quá trình lắp ráp hộp giảm tốc. Cho nên, bạn cần điều chỉnh lại sao cho thật cân đối và chính xác. Đối với các khe hở trong ổ lăn thường sẽ khiến cho máy khi hoạt động thường bị lung lay, trục bị đảo, lung lay, dao động hoặc gây ra tiếng ồn.

Khe hở sẽ có ảnh hưởng lớn đến sự phân bố tải trọng trên các con lăn và độ bền lâu của ổ lăn. Cho nên chúng ta phải điều chỉnh các khe hở sao cho hợp lý để giảm thiểu tiếng ồn, đồng thời giảm dao động, tăng cường độ cứng của khớp gối trục. Ngoài ra, bạn còn cần phải điều chỉnh lại các tấm đệm, nắp hoặc vỏ hộp ở ổ lăn hộp số sao cho phù hợp.

Tại sao cần phải sửa chữa phục hồi hộp giảm tốc 

- Cũng như các chi tiết máy móc khác, hộp số giảm tốc cũng không tránh khỏi những hư hỏng sau một thời gian sử dụng như: hư hỏng ổ lăn, hư trục, hư bánh răng, nhiệt độ máy tăng cao do hoạt động quá tải hay thiết bị làm mát hỏng, hư hỏng joint, phớt, rò rỉ dầu,…

- Để tránh những hư hỏng trên và duy trì sự hoạt động ổn định và kéo dài tuổi thọ hộp giảm tốc thì cần phải sửa chữa, bảo dưỡng và phục hồi ở các mức độ khác nhau đúng cách và đúng hạn ở các mức độ bảo dưỡng thường xuyên, tiểu tu, trung tu, đại tu …, thường xuyên kiểm tra vết ăn khớp của răng, kiểm tra ổ đỡ, bên trong hộp giảm tốc, kiểm tra tiếng ồn, sự rung động, độ nóng và tìm ra nguyên nhân hư hỏng để khắc phục sửa chữa triệt để

- Trong trường hợp hộp giảm tốc bị hư hỏng nặng hoặc tại cơ sở không có đủ chuyên môn cũng như trang thiết bị dụng sụ để sửa chữa thì nên đưa tới cơ sở sửa chữa hộp giảm tốc uy tín. Công ty VIỆT HẢI MINH-SỬA CHỮA THIẾT BỊ CÔNG NGHIỆP chúng tôi chuyên cung cấp các dịch vụ gia công, sửa chữa, thay thế phụ túng vật tư chính hãng và nhân công kỹ thuật tháo lắp hộp số giảm tốc, motor giảm tốc gồm các chi tiết: bánh vít trục vít, bánh răng côn, giảm tốc song song, đồng trục, giảm tốc hành tinh, hộp số vô cấp, đồng thời, cung cấp phụ kiện như vòng bi, seal, gasket, joint, phớt, thay thế bánh răng, gia công lắp đặt theo yêu cầu.

Dịch vụ sửa chữa phục gồi hộp giảm tốc tại Vinama với các thế mạnh vượt trội

1. Thâm niên nghề nghiệp: Vinama có nhiều năm kinh nghiệm trong việc sửa chữa, gia công phục hồi máy móc thiết bị công nghiệp nói chung và sửa chữa hư hỏng hộp số giảm tốc, động cơ giảm tốc nói riêng, đáp ứng mọi yêu cầu của khách hàng, tự hào góp một phần không nhỏ trong việc duy trì hoạt động máy móc, sản xuất, kinh doanh của Quý khách hàng.

2. Dịch vụ sửa chữa - bảo hành 24/7: Đáp ứng yêu cầu sửa chữa của khách hàng mọi lúc , mọi nơi với chế độ bảo hành dài lâu theo quy định và thỏa thuận của Công ty.

3. Chất lượng phục hồi hộp giảm tốc: Vinama sửa chữa phục hồi hộp giảm tốc theo tiêu chuẩn của hãng và chất lượng cao

4. Thời gian thi công: Với đội ngũ kỹ thuật viên nhiều kinh nghiệm, nhân lực đảm bảo và ổn định, có thể rút ngắn thời gian phục hồi chi tiết máy cho khách hàng khi có nhu cầu gấp, kịp thời đưa hộp giảm tốc, động cơ giảm tốc vào lắp ráp cho máy móc hoạt động.

Tại sao chọn Vinama?

  • Các sản phẩm VINAMA cung cấp đều được chế tạo từ vật liệu cao cấp
  • Được sản xuất tỉ mỉ và hoàn thiện đến từng chi tiết
  • Lựa chọn toàn diện phục vụ cho các ứng dụng khác nhau
  • Hiểu biết sâu sắc về những thách thức đặc biệt mà khách hàng của chúng tôi phải đối mặt
  • Sự hài lòng của khách hàng được ưu tiên để đảm bảo trải nghiệm tích cực

Sản phẩm chính hãng được chứng nhận

Mua hàng với chúng tôi đảm bảo sản phẩm của bạn được chứng nhận chính hãng. Tại Vinama, chúng tôi bảo vệ khách hàng của mình khỏi các sản phẩm giả mạo. Tìm hiểu cách xác định sản phẩm giả và xác minh tính xác thực của vòng bi của bạn.

Tìm hiểu thêm